Các bước cải thiện môn toán trong thời gian ngắn

Ngày đăng: 30/09/2022

Các bước cải thiện môn toán trong thời gian ngắn

“Thành công có phương pháp, thất bại có nguyên nhân. Để nâng cao kết quả học tập môn toán thì cũng cần có phương pháp cụ thể”

     Có rất nhiều những lí do khác nhau dẫn đến bạn bị mất gốc môn toán nhưng thông thường phần lớn các em học sinh do không thích học dẫn đến không dành nhiều thời gian cho môn toán. Vì không dành thời gian làm bài tập nên dẫn đến không làm được bài kiểm tra và bị điểm kém. Những điểm số không mấy vui vẻ đó sẽ khiến các em buồn chán và từ đó càng không thích học toán nữa. Việc này sẽ cứ lặp đi lặp lại như một vòng tròn luẩn quẩn. Vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cho học sinh cách cải thiện môn toán trong thời gian ngắn

Ba bước đơn giản để cải thiện môn toán trong thời gian ngắn

Bước 1. Thích thú với môn toán để cải thiện môn toán trong thời gian ngắn

     Phần lớn các bạn học toán không tốt là do bạn không thích môn toán nên bước này là bước sẽ giúp bạn thoát khỏi vòng tròn tệ hại đó.

     Về suy nghĩ bạn luôn phải tự nhủ trong đầu mình rằng: “học toán thật thú vị”, “mình thích học toán”. Về hành động bạn cần cư xử như một học sinh thích học toán. Bạn hăng hái giơ tay làm bài. Hãy bắt đầu từ những bài đơn giản. Và tôi tin cô giáo sẽ dành cơ hội cơ hội cho bạn vì đã lâu lắm rồi bạn có giơ tay đâu. Hãy nhìn thầy cô giảng bài với ánh mắt long lanh, nuốt từng lời từng chữ như thể đây thực sự là tiết học dành riêng cho mình. Hãy mỉm cười và ngồi làm bài chăm chỉ như thể mình là học sinh giỏi của lớp. Hãy cứ coi như bạn đang đóng vai là một học sinh ưu tú trong một bộ phim dài tập. Lúc này bạn đã thích học toán chưa? Vẫn chưa đâu. Bạn mới chỉ đang giả vờ thích thôi. Nhưng hãy cố “diễn” càng “thật” càng tốt.

     Đây là bước quan trọng nhất. Và nếu thực hiện đúng, bạn sẽ thấy sự hào hứng bắt đầu lóe lên mỗi khi giờ toán bắt đầu. Ồ hóa ra mấy bài này cũng bình thường thôi. Tiết học chỉ có 45 phút thôi, hãy liên tục giữ nó hoạt động ở cường độ cao nhất. Vì sao? Bạn đang vào vai học sinh giỏi toán mà. Mọi người nhìn thấy bạn thật bận rộn, nghe giảng rồi cắm đầu làm bài tập, giơ tay xung phong một cách cuồng nhiệt như thể sẽ được nhận quà. Thực tế là trình độ của bạn đã giỏi ngay chưa? Chưa đâu, phải sau 2-3 tuần cơ! Nhưng cảm giác mà bạn thấy sẽ thật thú vị.

Bước 2. Dành đủ thời gian cần thiết để cải thiện môn toán

     Để trở thành học sinh giỏi toán trong lớp chả có gì khó khăn. Bởi kiến thức trong sách giáo khoa là dành cho tất cả mọi người. Bạn ơi! Nó không phải là ngành khoa học chế tạo tên lửa. Vì thế, tin tôi đi! Bạn chỉ cần dành đủ giờ ngồi “cày hết đống bài tập” bạn tự khắc sẽ giỏi lên ngay thôi. Cũng như chơi game vậy, bạn sẽ tích lũy được điểm kinh nghiệm thông qua các bài tập và đương nhiên sẽ lên “Level”. 

Bước 3. Kiên nhẫn chờ thành quả

     Hãy kiên nhẫn liên tục lặp lại bước 1 và 2 thành công sẽ đến với bạn. Chúc các bạn cải thiện môn toán của mình trong thời gian ngắn nhất có thể.

Giáo án và bài giảng của thầy Mẫn Ngọc Quang , giáo viên chuyên dạy học sinh mất gốc toán tiến bộ trong thời gian ngắn .

Bộ sách cho học sinh mất gốc quận Hai Bà Trưng thầy Mẫn Ngọc Quang

Liên hệ ngay với trung tâm gia sư Qstudy để giúp con em mình học tập tiến bộ hơn

     Địa điểm: tại số nhà 27, đường 800A, P.Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

     Số điện thoại: 0989.850.625

     Facebook của thầy Mẫn Ngọc Quang: Mẫn Quang

     Fanpage của thầy Mẫn Ngọc Quang: HỌC TOÁN THẦY QUANG

     Học phí: 200.000 đồng / buổi / học sinh.

 

Nguồn - Sưu tập Mạng 

Tin cùng chuyên mục